Chào mừng bạn đến với website www.sanbdscongnghiep.vn

  • Hotline

    0913.040.789
  • Email

    congtytoplandhp@gmail.com
Hứa hẹn lực hút đầu tư hấp dẫn trên thị trường bất động sản quý 3/2022

Hứa hẹn lực hút đầu tư hấp dẫn trên thị trường bất động sản quý 3/2022

  • Ngày đăng : 6/8/2022
  • /
  • 121 lượt xem

Nhiều dự án bất động sản mở bán trong quý 3/2022 thu hút khách hàng với vị trí tiềm năng, thương hiệu uy tín cùng chính sách bán hàng cạnh tranh.

Thị trường bất động sản nhiều biến động 

Ghi nhận nhiều điểm sáng trong tình hình kinh tế - xã hội cũng như hoạt động kinh doanh, sản xuất, 3 tháng đầu năm được kỳ vọng tạo tiền đề phát triển cho nhiều ngành nghề, nổi bật là thị trường bất động sản (BĐS). Về thị trường bất động sản, tình trạng lạm phát, cụ thể là sự mất cân bằng cung cầu, chi phí đầu vào tăng thường đẩy giá bất động sản tăng cao, khiến nhiều người tìm đến kênh đầu tư bất động sản vì đó là kênh trú ẩn an toàn. Các chuyên gia nhận định, đây là thời điểm các nhà đầu tư dài hạn hưởng lợi với mức lợi tức cao, trong khi nhà đầu tư ngắn hạn đang trở nên thận trọng bởi thị trường còn tồn tại rất nhiều biến động. 

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch VARS cho biết, giá bất động sản quý I/2022 liên tục tăng bất chấp dịch Covid-19 đang diễn ra tại nhiều tỉnh thành, nguyên nhân chủ yếu do quá trình hình thành các đô thị mới đang dẫn dắt quá trình tăng giá cùng việc nguồn cung thiếu hụt. Đồng thời các kênh đầu tư khác biến động dẫn đến dòng tiền của các nhà đầu tư đổ dồn vào kênh bất động sản và sự kỳ vọng vào các gói kích cầu.

Quý II/2022, thị trường BĐS đã khép lại với sự tăng nhiệt của các dự án được chào bán bởi chủ đầu tư tên tuổi, có vị trí đắt giá và đi kèm chính sách bán hàng hấp dẫn. Đây cũng chính là ba yếu tố giúp cho sản phẩm BĐS nhanh chóng thu hút khách hàng – nhà đầu tư. Trong đó, chủ đầu tư uy tín được xem là một trong những yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định "xuống tiền" của khách hàng nhờ đảm bảo hoàn thành dự án theo đúng tiến độ, chất lượng đã cam kết và giảm thiểu rủi ro.

Ngoài ra, yếu tố vị trí cũng là nhân tố quyết định đến độ "nóng" và giá trị của BĐS. Thực tế, các sản phẩm BĐS có vị trí tốt, đắt giá ngay trung tâm những đô thị lớn luôn có tính thanh khoản và giá trị cao hơn hẳn những khu vực khác.

Thêm vào đó, nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh và hỗ trợ tài chính tốt nhất cho người dùng, nhiều chủ đầu tư liên kết với ngân hàng "tung" loạt chính sách thanh toán hấp dẫn. Đặc biệt là hỗ trợ cho vay với lãi suất thấp được bảo đảm từ ngân hàng uy tín.

Cơ sở hạ tầng hoàn thiện và điểm sáng đầu tư 

Theo ông Đính, lý do đóng vai trò quan trọng nhất trong việc thị trường bất động sản giữ vững vị thế kênh đầu tư hấp dẫn là do cơ sở hạ tầng Việt Nam đang ngày được hoàn thiện, nhất là tại các thành phố lớn kết nối các tỉnh, thành phố lân cận.

Bên cạnh đó, trong gói hỗ trợ gần 350.000 tỷ đồng của Chính phủ, có gần 114.000 tỷ đồng dành cho các dự án hạ tầng, 110.000 tỷ đồng dành cho các chính sách ưu đãi các doanh nghiệp sẽ tạo tổng lực giúp nền kinh tế sớm phục hồi, cải thiện sức mua người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững.

“Ngoài ra, đầu tư công cũng được kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy kinh tế nói chung, thị trường bất động sản nói riêng. Theo báo cáo, riêng Bộ Giao thông vận tải trong quý I/2022 đã giải ngân gần 7.500 tỷ đồng cho các dự án hạ tầng quan trọng trên cả nước. Dự kiến Bộ giao thông vận tải sẽ giải ngân khoảng 50.300 tỷ đồng trong năm 2022, tập trung nguồn lực, chỉ đạo quyết liệt đẩy nhanh tiến độ các dự án kết cấu hạ tầng trọng điểm, tăng cường kết nối vùng, liên vùng, khu vực, quốc tế” ông Đính nhận định.

Dự báo về thị trường bất động sản trong năm 2022, VARS cho biết dự kiến nguồn cung mới sẽ tăng so với 2021. Tăng trưởng chung cả thị trường sẽ được kiểm soát chặt chẽ hơn bởi các cơ chế, chính sách phân khúc cao cấp và đất nền vẫn sẽ có sức hấp thụ tốt, do phù hợp hơn với nhu cầu tài sản trú ẩn. Tương ứng là giá khu vực này sẽ tiếp tục tăng, tuy có thể không còn mạnh như giai đoạn trước.

Vẫn cần cẩn trọng 

Theo đánh giá, hiện nay thị trường BĐS vẫn tồn tại những thách thức như siết chặt tín dụng từ hệ thống ngân hàng, sự phát triển nóng và sốt giá ở nhiều địa phương thông qua hoạt động đấu giá gây ra tâm lý hoang mang cho người dân... Tuy nhiên, sau những cú “vấp ngã”, nhà đầu tư trở nên nhạy bén và chặt chẽ hơn trong việc xuống tiền.

Song trong năm 2022, thị trường vẫn có nhiều xung lực mới và phục hồi dựa một loạt chính sách vừa được Chính phủ ban hành, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh BĐS, gói tài chính, tiền tệ kích cầu nhằm đẩy mạnh phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông kỹ thuật, kết nối vùng có tác động mạnh cho thị trường phát triển.

Mặc dù thị trường có nhiều lực hút mới nhưng vẫn tồn tại nhiều vấn đề nổi cộm, kéo dài từ những năm trước như sai phạm trong quản lý đất đai, đầu cơ, đẩy giá... Cùng với đó là những sai phạm phát sinh mới như gian lận trong hoạt động chứng khoán, trái phiếu DN, lũng đoạn thị trường thông qua hình thức đấu giá đất, cùng với đó là lạm phát tăng cao làm giá BĐS leo thang... Vì vậy, các chuyên gia khuyến cao người dân cần phải cẩn trọng khi đầu tư.

Bên cạnh đó giá BĐS tăng lên nhưng tính thanh khoản chưa hẳn sẽ tỷ lệ thuận vì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Do đó, nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính cần lưu ý khảo sát mặt bằng giá, bởi giá BĐS nhiều nơi đã tăng 3 - 5 lần thời gian qua, giá leo ở mức cao nên có thể gặp khó khăn trong thanh khoản. Đồng thời cần lưu ý tới sự dịch chuyển của dòng tiền đầu tư” - Phó Tổng Giám đốc batdongsan.com.vn Nguyễn Quốc Anh chia sẻ.

Nguồn: cafef.vn

------------------------------------------------------

DỊCH VỤ HỖ TRỢ MIỄN PHÍ CỦA TOP LAND

Để hỗ trợ các nhà đầu tư và đối tác trong, ngoài nước, TOP LAND sẵn sàng cung cấp các dịch vụ xúc tiến đầu tư MIỄN PHÍ như:

  • Tư vấn lựa chọn địa điểm đầu tư (Trên phạm vi toàn Việt Nam);
  • Tư vấn Tài chính và Nguồn vốn doanh nghiệp;
  • Tư vấn tái cấu trúc và mua bán sáp nhập doanh nghiệp (M&A);
  • Tư vấn thiết kế công trình công nghiệp;
  • Tư vấn giải pháp Công nghệ và xử lý môi trường;
  • Tư vấn Pháp lý doanh nghiệp

 

Liên hệ:

Di động: 091.3040.789 (Mr.Tùng)

Địa chỉ: Số 5 lô 8A4 Lê Hồng Phong, Đông Khê, Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Website: www.toplandglobal.vn hoặc www.sanbdscongnghiep.vn

  • congtytoplandhp@gmail.com
  • 0913.040.789
0913.040.789